Nguyên nhân mặt bếp điện từ Chefs nứt rịa?

 

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho mặt bếp điện từ nói chung và mặt bếp điện từ Chefs chính hãng nói riêng bị nứt. Vậy nguyên nhân là gi? bài viết của Thiết bị bếp An Thịnh sẽ liệt kê ngay sau đây:

Không vệ sinh bếp thường xuyên

Thức ăn bẩn trên mặt bếp cũng là nguyên nhân làm mặt kính bị nứt. Do khi nấu, nhiệt độ tăng cao, làm thức ăn bị cháy, độ chịu nhiệt của mặt kính cũng giảm đi. Để đảm bảo độ bền cho bếp điện từ Chefs chính hãng cần phải vệ sinh bếp sạch sẽ sau khi nấu xong.

Vệ sinh bếp khi còn nóng

Sau khi sử dụng xong, không nên rút dây điện ra ngay mà nên để khoảng 15 – 20 phút để quạt tản nhiệt hoạt động thổi bớt hơi nóng từ bếp điện từ Chefs chính hãng ra ngoài rồi mới rút dây nguồn. Khi bếp nguội hẳn rồi mới được vệ sinh bếp để tránh nước lạnh làm bếp đang nóng bị sốc nhiệt.

Bếp điện từ bị va đập mạnh ảnh hưởng tới mặt kính

Đặt bếp điện từ ở bề mặt gồ ghề hay trong lúc di chuyển làm bếp bị va đập sẽ ảnh hưởng tới mặt bếp, thêm vào đó, lúc nấu mặt bếp phát nhiệt làm bếp có nguy cơ vỡ mặt kính cao hơn. Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay làm vật dụng rơi xuống mặt kính cũng có thể làm cho bếp bị nứt vỡ mặt kính.

bep-tu-duc
Cần bố trí bếp ở nơi rộng thoáng và bằng phẳng, hạn chế để bếp dưới kệ, để tránh đồ vật trên kệ rơi xuống mặt bếp.

Nấu quá nhiều thức ăn ở nhiệt độ cao trong thời gian dài

Chất liệu mặt kính của bếp điện từ nói chung và bếp điện từ Chefs cao cấp nói riêng thường bằng kính chịu nhiệt, không chịu được nồi nấu quá nặng (khoảng 4 kg trở lên).

Do vậy bạn cần hạn chế nấu quá nặng, và sử dụng bếp trong thời gian quá dài (khoảng trên 2 tiếng), khi dùng bếp nên để nhiệt độ vừa phải, không nên sử dụng mức nhiệt tối đa để đun nấu, vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo độ bền cho bếp.

Bếp chất lượng kém, mặt kính không tốt

Đối với hàng bếp điện từ Chefs nhái, rẻ tiền không rõ thương hiệu và nguồn gốc thường được sản xuất với chi phí thấp, chất liệu mặt kính rẻ tiền nên không đảm bảo khi đun nấu. Do nhiệt độ mặt kính bếp rất cao trong khi nấu mà bạn lại đun nấu trong thời gian dài rất có thể xảy ra hiện tượng bếp bị cháy hay nứt vỡ mặt kính.

Nếu bạn đã lỡ mua phải sản phẩm bếp điện từ này thì bạn chỉ có thể nấu những món đơn giản ở nhiệt độ thấp và không nấu quá lâ. Tốt hơn hết, bạn nên nhanh chóng đổi sang một chiếc bếp điện từ Chefs cao cấp khác tốt hơn

Tham khảo thêm bếp điện từu Cata tốt nhất tại http://bepanthinh.com.vn/bep-dien-tu-cata_mc1163.html

 

Bình luận về bài viết này