Khám phá một số chất liệu mặt kính bếp từ tốt

Mặt kính bếp từ là bộ phận tương đối quan trọng. Một số hãng bếp từ nổi tiếng như bếp từ Napoliz nhập khẩu, bếp từ Canzy nhập khẩu, bếp từ Arber hiện đại hay bếp từ Lorca hiện đại…đều được trang bị chất liệu mặt kính có chức năng chịu lực, chịu nhiệt tuyệt vời. Vậy có những loại kính bếp từ nào mà các bạn nên biết? Mời người dùng tham khảo thêm bài viết dưới đây:

Schott Ceran

Kính Schott Ceran là mặt kính được làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh hơn nữa là không chứa những chất độc hại như là asen hay là antimon, chỉ có ở các dòng sản phẩm bếp từ cao cấp như bếp từ Napoliz giá rẻ, bếp từ Arber hiện đại, bếp từ Canzy giá rẻ, bếp từ Lorca cao cấp… có khả năng chịu nhiệt hơn 3 lần các loại kính thông dụng khác. Mẫu kính Schott Ceran tương đối cứng, khó nẻ, nổ cũng như có khả năng chống xước cao.

Xét về tính chất vật lý thì mặt kính Schott Ceran đảm bảo nhiệt mở rộng hầu như bằng 0 (chỉ nóng vùng nấu ăn), ổn định cơ học cao (chịu được trọng lượng lên tới 15 kg), IR truyền qua tối ưu hóa hệ thống, dẫn nhiệt thấp, kháng sốc nhiệt, nhiệt độ ổn định và độ bền cao.

Yếu tố khác biệt giữa mặt kính Schott Ceran so với mặt kính liên doanh là ở chỗ mặt kính Schott Ceran chất lượn lúc nào cũng có tên loại kính mép bếp và khi nhìn dưới ánh sáng bóng đèn tuýp hay là ánh sáng thường nhìn nghiêng người tiêu dùng sẽ thấy có những đường vân lăn tăn còn kính liên doanh lại sáng bóng.

bep-tu-5

Trên thị trường ngày nay, những loại bếp trang ị mặt kính Schott Ceran là bếp từ , bếp từ Chefs EH-DIH366 , bếp từ Napoliz cao cấp, Bếp từ Munchen M50, bếp từ Arber cao cấp, bếp từ Canzy nhập khẩu, Bếp từ Bosch PIL975N14E , bếp từ Lorca cao cấp, bếp từ âm kính Bosch PIK675N24E…

Kính Ceramic

Kính Ceramic là một loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt cao, không chỉ bền, khó bị rịa trong lúc chế biến, loại kính này còn mang đến độ sáng bóng cho thiết bị bếp, người tiêu dùng có thể yên tâm về độ sạch của bề mặt bếp bởi đây là chất liệu khó bị bám bẩn và vô dùng dễ lau chùi.

Bên cạnh đó, bề mặt kính Ceramic là 1 vật liệu có độ cứng siêu cao, vượt thép không gỉ từ 3 – 4 lần vì vậy sản phẩm bếp từ dùng mặt kính Ceramic độ bền sẽ cao (chịu được tải từ 1000 đến 4000 Mpa).

Những model bếp thường được trang bị kính Ceramic đó là: bếp từ Electrolux EHH 6332 ISK, bếp từ Lorca chính hãng, bếp từ Chefs, bếp từ Arber giá rẻ, bếp từ Canzy cao cấp, một số model bếp từ Napoliz nhập khẩu,…

Kính chịu nhiệt

Đây là một loại chất liệu tương đối được yêu thích đối với những gia đình có mức thu nhập vừa phải vì mức phải chăng, dù thế vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Cùng với đó, mặt kính này có khả năng chống va đập, chịu lực đồng thời chịu nhiệt rất cao, không bị biến dạng khi nấu ở nhiệt độ cao.

Các dòng bếp thường trang bị mặt kính chịu nhiệt là bếp Kangaroo KG 369I, một vài mẫu bếp từ Arber nhập khẩu, bếp Sunhouse SHD 6005. Dòng bếp sang trọng như bếp từ Napoliz nhập khẩu, bếp từ Lorca nhập khẩu, bếp từ Canzy giá rẻ thì thường ít dùng loại kính này

Mặt kính Crystallite

Mặt kính Crystallite (hay còn gọi pha lê) gần giống sứ nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn nên giá thành cũng đắt hơn. Loại bếp thường dùng Crystallite này là bếp từ Supor SDHJ08-200.

Bình luận về bài viết này